7 thời điểm không nên quan hệ tình dục vì rất nguy hiểm

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

7 thời điểm không nên quan hệ tình dục vì rất nguy hiểm

Không có gì xấu nếu bạn là người có nhiều ham muốn tình dục. Thế nhưng bạn nên lưu ý tránh quan hệ tình dục trong những thời điểm sau để đảm bảo an toàn sức khỏe.

 

1. Khi đang mắc bệnh

Khi bạn đang trong thời gian điều trị bệnh, các cơ quan chức năng điều tiết sinh lý của cơ thể không ở trạng thái hoạt động bình thường, cơ thể cũng yếu hơn nên quan hệ tình dục có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp, co thắt mạch máu, hay tệ hơn là xuất huyết não. Nếu vừa trải qua một cuộc phẫu thuật thì hoạt động tình dục cũng nên cẩn trọng vì đây là thời điểm vi khuẩn rất dễ dàng tấn công và xâm nhập vào cơ thể bạn.

quan he tinh duc 1
Quan hệ tình dục khi đang trong trạng thái tâm lý căng thẳng sẽ gây cảm giác ức chế, khó lên đỉnh
 

2. Khi ở trạng thái tâm lý không ổn định

Lo lắng, căng thẳng, mất ngủ và mệt mỏi là những thời điểm nữ giới không nên quan hệ tình dục để tránh làm trầm trọng thêm tình trạng này. Chưa kể đến việc tâm trạng ức chế, không thoải mái sẽ khiến hoạt động tình dục bị ức chế, khó đạt đến cảm giác cực khoái.

3. Khi đang đói hoặc vừa ăn no

Khi bạn vừa kết thúc một bữa ăn no nê, dạ dày của bạn đang căng tròn nên quan hệ tình dục lúc này có thể dẫn tới xung huyết dạ dày. Còn ngược lại, nếu bị đói, cơ thể sẽ bị suy sụp, sức khỏe không dồi dào, việc quan hệ tình dục sẽ càng khiến bạn mệt mỏi hơn và không đạt kết quả như ý.

4. Khi đang trong giai đoạn "đèn đỏ"

quan he tinh duc 2
Nếu đạt hưng phấn trong tình trạng nồng độ cồn trong máu cao có thể gây ảnh hưởng đến mạch máu
Những ngày trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường hay mệt mỏi, khó chịu vì sinh lý thay đổi cộng thêm các biểu hiện đau bụng, chóng mặt, nhức mỏi lưng. Việc quan hệ tình dục lúc này vừa không thoải mái lại có thể gây đau. Đồng thời, trong những ngày "đèn đỏ", niêm mạc và âm đạo xung huyết mạnh, môi trường axit của âm đạo thay đổi, cổ tử cung mở rộng để máu đi ra nên chuyện yêu đương vào những ngày này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào trong cơ thể, gây viêm nhiễm cho cả hai bên.

5. Sau khi sử dụng rượu bia

Rượu khi uống ở mức độ vừa phải sẽ gây kích thích lên não bộ, tạo ra cảm giác hưng phấn, sung mãn và dẻo dai. Thế nhưng nếu nồng độ rượu cao quá mức cho phép lại gây ức chế hưng phấn của vỏ não. Cuộc yêu lúc này sẽ khó để “lên đỉnh”. Chưa kể quan hệ tình dục trong trạng thái say xỉn có thể gây những tổn thương về mặt tâm lý với nữ giới.

6. Sau khi nạo phá thai

Dù thai có nhỏ thế nào thì việc nạo phá thai vẫn gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe phụ nữ, thậm chí còn có thể dẫn đến sảy thai liên tiếp ở những lần mang thai sau. Để an toàn cho sức khỏe, bạn nên đợi từ 2 đến 6 tuần (tùy theo kích thước thai), đến khi hết ra máu và dịch mới nên bắt đầu quan hệ tình dục trở lại.

7. Trong 3 tháng đầu thai kỳ

quan he tinh duc 3
Khi người mẹ khỏe mạnh thì quan hệ tình dục lúc mang thai là hoàn toàn tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng trong trường hợp người mẹ đã từng bị sảy thai, sinh non hoặc có dấu hiệu khác thường thì không nên quan hệ tình dục hoặc quan hệ phải có sự tư vấn của bác sĩ. Lưu ý phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu và tháng cuối không nên quan hệ tình dục để bảo vệ sự an toàn của thai nhi. Đặc biệt tuyệt đối tránh quan hệ tình dục trong thời gian 5 - 6 tuần cuối, vì tinh trùng của đàn ông có chứa một số chất có thể kích thích tử cung, gây co thắt tử cung, dẫn đến sinh non. Sau khi sinh 6 tuần bạn mới nên quan hệ tình dục trở lại để tử cung được phục hồi, tránh tình trạng chảy máu tử cung.
(Theo: teenlohang.com)

© Copyright 2023 teenlohang.comAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.